Ánh sáng màn hình máy tính có thực sự ảnh hưởng tới lão hóa da?

"Làn da của bạn có bị ảnh hưởng bởi thứ ánh sáng từ máy tính?" - Tôi nghĩ, không chỉ chị em văn phòng nên suy nghĩ về câu hỏi này. Bởi, không chỉ màn hình máy tính, điện thoại thông minh cũng có thể phóng ra các loại ánh sáng tương tự như màn hình máy tính. Vậy câu trả lời là gì?


Thói quen hiện đại khiến chị em tiếp xúc nhiều hơn đến các thiết bị thông minh trong đó không chỉ có máy tính mà hầu hết mọi người đều đang sở hữu 1 chiếc điện thoại thông minh. TUy nhiên, khi hoạt động, màn hình máy tính và màn hình điện thoại lại phát ra một loại ánh sáng mang tên "Ánh sáng xanh - HEV". Đây là thứ ánh sáng được đánh giá có thể gây hại cho làn da.

Một số chuyên gia chăm sóc sắc đẹp còn không ngần ngại liệt ánh sáng xanh vào danh sách các yếu tố đáng ngại cho làn da con người đặc biệt là với chị em phụ nữ. Bởi sự phụ thuộc của con người ngày càng lớn vào các công nghệ kỹ thuật số như hiện nay.


Ánh sáng màn hình có thể trở nên nguy hiểm với làn da

Năng lượng cao trong luồng ánh sáng xanh được nhìn thấy phát ra từ các thiết bị, một số chuyên gia đánh giá mức độ tổn hại tới làn da từ nguồn năng lượng này tương đương như những tổn thương mà ánh sáng mặt trời gây ra.

Andrew Birnie, một bác sĩ da liễu và chuyên gia ung thư da tại William Harvey và Kent và Canterbury Hospitals cho biết: “Ánh sáng khả kiến ​​cao cho biết các bước sóng ngắn hơn, ngắn hơn trong dải màu xanh tím trong quang phổ nhìn thấy được”. "HEV có mặt vào ban ngày, nhưng nó cũng phát ra bởi ánh sáng huỳnh quang và đèn LED, bao gồm cả màn hình TV, điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính." Ý tưởng rằng điều này có thể làm tổn thương vĩnh viễn là một loại nguy hiểm mới.

Mặc dù vậy, ánh sáng xanh có thực sự ảnh hưởng tới làn da của con người hay không thì chưa thực sự có một nghiên cứu nào dám khẳng định điều đó. Thế nhưng, việc tiếp xúc với màn hình máy tính về mặt lâu dài, thị lực, trí nhớ và giấc ngủ của bạn chắc chắn có sự ảnh hưởng.


Tiếp xúc lâu với màn hình máy tính còn có thể khiến bạn bị giảm thị lực, trí nhớ và mất tập trung

Theo bác sĩ Birnie, có một số dữ liệu cho thấy rằng “các loại da sẫm màu hơn có thể gặp sắc tố da xấu đi sau khi tiếp xúc với ánh sáng xanh, chẳng hạn như nám quanh trán và mắt”; ông chỉ vào một nghiên cứu từ năm 2014 cho thấy ánh sáng xanh lam đã tạo ra sắc tố siêu sắc tố hơn UVB.

Mặc dù vậy, không thể nào cho rằng ánh sáng xanh dương có trong ánh sáng mặt trời cũng như ánh sáng màn hình. “Tôi thỉnh thoảng có những bệnh nhân nói với tôi: 'Tôi đang sử dụng một sản phẩm SPF50 5 sao phổ rộng mỗi ngày và tôi vẫn gặp vấn đề với sạm da.” Bernie tiếp tục, “Vì vậy, có lẽ HEV giải thích lý do tại sao . Nhưng, đó là một số lượng rất ít người và không có bằng chứng cho thấy HEV đến từ thiết bị của họ. ”

Jean-Louis Sebagh, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng và chuyên gia chăm sóc da, đã đưa ra ý kiến rằng tất cả chúng ta nên kem chống nắng”. "HEV có thể gây hại cho da khi kết hợp UVA và UVB", ông tuyên bố, trích dẫn một nghiên cứu khác, từ năm 2013 , được ủy quyền bởi Lipo Chemicals. Nó cho rằng “tác động của HEV giống như tổn thương UVA và UVB: sắc tố không đồng đều, lão hóa sớm và chức năng rào cản bị suy yếu, mặc dù tất nhiên bạn sẽ không bị đỏ do bạn tiếp xúc quá nhiều với mặt trời”. Tuy nhiên, nghiên cứu, giống như nhiều nghiên cứu làm đẹp, được ủy quyền bởi một công ty chăm sóc da, trong trường hợp này, Lipo Chemicals, một nhà cung cấp nguyên liệu chăm sóc cá nhân có trụ sở tại Mỹ, vì vậy có khả năng thiên vị,, chưa mang lại được đánh giá khách quan.

Nhưng dù có thế nào đi chăng nữa, bạn thực sự đang làm việc hàng ngày với máy tính hay thường xuyên vùi đầu vào các thiết bị điện tử hiện đại. Hãy có ý thức tự bảo vệ bản thân thôi bạn nhé. Để tránh những tổn thương không mong muốn cho làn da của mình.

Bạn cần tư vấn mọi thứ về làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp hiện đại? Hãy gọi ngay cho chúng tôi thông qua số điện thoại 1900 6466.
Share on Google Plus

About Nấm bé con

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các kiến thực thẩm mỹ hiện đại và phổ biến, được nhiều người sử dụng nhất hiện nay tại BVTM Kangnam cũng như trên thế giới. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Mọi thông tin trên blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét